Số phận các website lưu trữ tại StableHost DC Singapore

1544 lượt xem 8 Tháng Sáu, 2018

Chào bạn, hẳn là bạn đang rất hoang mang và lo lắng khi mọi thông tin từ StableHost đến giờ phút này khá chậm và mập mờ thông tin.

Có nhiều ý kiến cho rằng không thể có lý do gì mà Chính phủ Singapore lại mạnh tay shutdown toàn bộ DC của STABLEHOST tại đây.

Để giải mã các thắc mắc trên, mình xin tổng hợp một số quan điểm và ý kiến từ nhiều khách hàng khác nhau.

Stablehost tạm ngừng hoạt động tại Singapore
Stablehost tạm ngừng hoạt động tại Singapore

Khả năng abuse complaint từ một user nào đó trên hệ thống.

Vấn đề DMCA hiện nay khá phổ biến khi nhiều chủ website muốn có nhiều nội dung từ nhiều nguồn nhưng lại chẳng muốn bỏ công sức ra để xây dựng nội dung cho hoành tráng. Bên cạnh đó là việc copy toàn bộ những website khác nhưng lại không để nguồn. Do đó, STABLEHOST chỉ hỗ trợ miễn phí 06 tháng 1 lần cho những tài khoản nào bị DMCA thông báo, sau đó mỗi lần tiếp theo là 25$ cho 01 lần hỗ trợ.

Tuy nhiên vấn đề này STABLEHOST lại chưa xử lý được triệt để, họ khá bình tỉnh và thiếu kiên quyết để xử lý mạnh tay hơn trong vấn đề này.

Quá tải do chi phí rẻ và không giới hạn lưu trữ.

Như bạn đã biết, STABLEHOST nổi tiếng là 1 nhà cung cấp không giới hạn lưu trữ file, mặc dù họ đã phát đi cảnh báo mỗi hosting share chỉ giới hạn tổng số file trên 01 account là 250.000 file và tối đa 10BG lưu trữ. Quá số lượng trên, hosting sẽ bị khóa ngay lập tức.

Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng vượt qua những giới hạn trên mà không xảy ra bất kỳ thông báo nào cho đến khi việc backup của bạn bị ngăn chặn vì số lượng file quá lớn.

Chính vì điều này, nhiều khách hàng đã tận dụng để làm hosting share images. Hosting lưu trữ phim dung lượng lớn, trong đó chưa kể nhiều bộ phim bị cấm do vi phạm bản quyền.

Sự việc đã đi quá giới hạn khiến cho DC SINGAPORE buộc lòng phải đóng cửa khiến cho hàng trăm ngàn website khu vực đông nam á chịu thiệt thòi.

Trên diễn đàn #webhostingtalk, các thành viên khá gây gắt và gọi hành động của STABLEHOST là lừa đảo, mặc cho đại diện STABLEHOST ra sức giải thích.

Vậy số phận những website hiện giờ như thế nào.

Theo nguồn tin thân cận của mình tại SINGAPORE, hiện tại tất cả đội ngủ support của STABLEHOST đã có mặt từ tối hôm qua, mọi công việc hỗ trợ chuyển data từ SINGAPORE về PHOENIX vẫn đang diễn ra khá suôn sẻ.

Theo dự đoán, tổng số lượng data di chuyển lần này lên đến 394TB dung lượng. Kèm theo sự giới hạn băng thông để phục vụ cuộc gặp của Tổng thống Mỹ và Triều Tiên sẽ diễn ra trong vài ngày tới có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ khôi phục data lần này.

Mọi website trên tổng 04 máy chủ của STABLEHOST có thể hoạt động lại khách hàng đầu tiên sớm nhất vào trưa ngày mai 11h30 09/06/2018 giờ VN. Sẽ có 01 thông báo được phát đi gồm tình trang và IP mới để khách hàng cập nhật.

Hãy cố gắn giữ bình tỉnh và đừng cố gắn phản ứng như đòi tiền, trách móc hoặc gây khó dễ họ trong thời gian này. STABLEHOST vẫn đang cố gắn hoàn thành mong đợi của hàng trăm ngàn con tim đang ngóng trong một tin tốt lành.

Chúng ta hãy cùng mong chờ điều tốt lành đó vào ngày mai.

Cám ơn các bạn đã quan tâm. Mình sẽ tiếp tục cập nhật khi có thông tin mới nhất.

Cập nhật:

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Xếp hạng trung bình / 5. Số phiếu:

Chưa có ai đánh giá

Góc bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *