4 tuần nữa mới sửa xong cáp quang biển APG

1148 lượt xem 14 Tháng Ba, 2018

Hiện tại đã có lịch dự kiến sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển APG. Tuy nhiên, thời gian còn khá xa mới xong.

cáp quang biển APG
cáp quang biển APG

Trưa nay, VNPT đã chính thức thông báo tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã xảy ra sự cố vào 6h30 sáng ngày hôm qua, 27/2/2018, tại vị trí cách Hong Kong 125 km, gây mất 440G đường truyền đi quốc tế. Hiện tại chưa có thông tin gì về kế hoạch khắc phục lỗi mới này.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2018 và là lần thứ 4 kể từ khi chính thức đưa vào khai thác cuối năm 2016 tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố.

Cáp quang biển AAG mới khắc phục xong được chừng 1 tháng, mạng còn chưa thấy ổn định mà giờ lại có thêm sự cố, thật là một tin đáng buồn đầu năm nay.

Mặc dù đã quá quen thuộc với việc đứt cáp như cơm bữa nhưng dường như các nhà cung cấp Internet Việt Nam vẫn chưa thực sự có những phương án dự phòng hiệu quả, gây ảnh hưởng khá nhiều cho các khách hàng.

Theo dõi từ hôm qua tới giờ, mình thấy ngoài VNPT bị kêu rất nhiều, FPT và ngay cả ông lớn Viettel cũng không tránh khỏi việc mạng mẽo chập chờn.

Update 14/3/2018

Theo thông tin mới được cập nhật, sự cố trên cáp quang biển APG sẽ bắt đầu được sửa chữa từ tối ngày 22/3 tới đây, tức là ngày thứ 5 tuần sau.

Theo kế hoạch, đối tác quốc tế sẽ sửa chữa sự cố đứt cáp trên nhánh S6 và bảo trì nhánh S1.7. Nếu không có gì thay đổi thì tới rạng sáng ngày 10/4/2018 việc sửa chữa và bảo trì sẽ được hoàn tất.

Vậy là sau gần 1 tháng sự cố xảy ra thì cáp quang biển APG mới bắt đầu được sửa, và thời gian sửa cũng kéo dài tới xấp xỉ 3 tuần…

Cập nhật:

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Xếp hạng trung bình / 5. Số phiếu:

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *