Chúc mừng VTV đã có bản quyền phát sóng World Cup 2018

1221 lượt xem 8 Tháng Sáu, 2018

Như vậy là sau nhiều lần gửi đề xuất thì VTV đã chính thức mua được bản quyền World Cup 2018. Đây quả thật là một tin tốt lành và đang mong đợi nhất trong ngày cho hàng triệu con tim đam mê bóng đá tại Việt Nam.

Việt Nam là quốc gia cuối cùng mua được bản quyền phát sóng giải đấu sắp diễn ra ở Nga. Ảnh: Vnexpress.net
Việt Nam là quốc gia cuối cùng mua được bản quyền phát sóng giải đấu sắp diễn ra ở Nga. Ảnh: Vnexpress.net

Theo nguồn tin từ Vnexpress, vào lúc 23h 07/06/2018 giờ Việt Nam, công ty Infront Sports & Media đã phát đi thông báo, chấp thuận bán bản quyền phát sóng toàn bộ 64 trận đấu cho Đài truyền hình quốc gia Việt Nam (VTV). Cùng ngày chiều 7/6 VTV mới đưa ra mức giá đề xuất cuối cùng với Infront Sports & Media – đơn vị sở hữu bản quyền của 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Trung Á. Infront Sports & Media và VTV sẽ tiến hành ký hợp đồng chính thức trong một hoặc hai ngày tới.

Theo đó, Việt Nam là quốc gia cuối cùng trong tổng số 219 vùng và lãnh thổ có được bản quyền phát sóng tất cả trận đấu của World Cup 2018.

Chi tiết giá trị hợp đồng lần này hiện vẫn chưa được công bố, tuy nhiên nhiều khả năng cho rằng mức giá có thể cao hoặc thấp hơn con số 7tr USD mà VTV đã bỏ ra năm 2014.

Cũng theo Vnexpress, “Một lãnh đạo VTV đã khẳng định ở các giải bóng đá lớn trước đây như World Cup hay Euro, tiền quảng cáo thu về không thể bù đắp chi phí bỏ ra, thậm chí thường xuyên lỗ khoảng 40% đến 50%. Chính vì vậy năm nay VTV không mua bằng mọi giá, dẫn đến việc đàm phán kéo dài”.

Bản quyền phát sóng lần này phải kể đến sự đóng góp của một doanh nghiệp tại VN khi đã tài trợ 5 triệu USD để giúp VTV có thêm chi phí, Chính vì điều đó, hợp đồng được chốt lại bảy ngày trước khi giải đấu khởi tranh ở Nga.

World Cup là giải vô địch bóng đá thế giới dành cho các đội tuyển quốc gia, diễn ra bốn năm một lần. Giải năm nay được tổ chức tại 11 thành phố ở Nga, từ 14/6 đến 15/7. 32 đội tuyển được chia làm tám bảng, mỗi bảng bốn đội. Các đội đấu vòng tròn một lượt để tìm ra hai đội có thành tích tốt nhất bảng, lọt vào vòng loại trực tiếp.

Đức là đương kim vô địch khi thắng Argentina với tỷ số 1-0 ở hiệp phụ chung kết năm 2014.

Cùng dexuat.com đồng hành cùng chương trình cập nhật tin tức mới nhất, và cũng đừng quên theo dõi các bản tin khuyến mãi domain, hosting khủng nhân mùa World Cup 2018 nhé.

Cập nhật:

 

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Xếp hạng trung bình / 5. Số phiếu:

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *