• Trang chủ »
  • Tin Tức »
  • Tuyến cáp biển AAG (Nhánh S1) sửa chữa khiến Internet Việt Nam chập chờn

Tuyến cáp biển AAG (Nhánh S1) sửa chữa khiến Internet Việt Nam chập chờn

7112 lượt xem 24 Tháng Tư, 2018

Theo thông báo mới nhất từ hệ thống AAG-NOC và từ VNPT, hệ thống cáp AAG có kế hoạch sửa chữa lỗi trên cáp AAG (S1).

Tuyến cáp quang biển AGG. Ảnh: Internet
Tuyến cáp quang biển AGG. Ảnh: Internet

Thời gian dự kiến như sau:

1. Từ 23:00 ngày 22/5 đến ngày 27/5/2018: Sửa chữa gây giảm tối đa lưu lượng truy cập đến Hồng Kông và Hoa Kỳ trên tuyến cáp AAG (683.9G).

2. Từ ngày 01/6 đến ngày 05/6/2018: Việc sửa chữa mất tất cả lưu lượng tín hiệu liên lạc qua trạm cáp quang Vũng Tàu (686.4G).

Việc sửa chữa sẽ làm mất lưu thông trên đường cáp AAG và có thể ảnh hưởng đến chất lượng của các dịch vụ internet đi quốc tế. Từ những ngày qua, nhiều người sử dụng bình luận đã phàn nàn về kết nối Internet.

Theo đó, các nhà mạng chịu ảnh hướng lớn nhất là VNPT, FPT, một số ít Viettel. Khu vực chịu ảnh hưởng lớn nhất là Vũng tàu, Bình dương, Bình thuận, Khánh hòa và 1 số tỉnh miền trung. Các máy chủ chịu ảnh hưởng lớn nhất khi đặt tại các trung tâm ở các quốc gia như: Hồng Kông, Thái Land, Singapor, USA, Thụy điển và Australia.

Theo kinh nghiệm sử dụng cả 03 mạng VNPT, FPT, VIETTEL tại nhà mình, đánh giá của mình vẫn muốn đề xuất bạn dùng nhà mạng VIETTEL, vì đây là nhà mạng ít chịu ảnh hưởng nhất trong nhiều lần tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố.

Đề xuất cho bạn:

  1. Nếu thấy mạng nhà bạn khá chậm, hãy khởi động lại máy tính, khởi động lại modem của bạn. Thường sẽ mấy 9-20 phút để có thể vào lại mạng internet.
  2. Nếu bạn là quản lý một website nào đó, và bạn cảm thấy website quá chậm chạm, hãy thử chuyển website về hosting VN như TENTEN, NHANHOA.
  3. Nếu bạn muốn máy tính của mình truy cập vào những khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố cáp quang, bạn có thể xem bài viết về sử dụng VPN miễn phí tại đây.

Đứt cáp quang là nỗi ám ảnh không chỉ Việt Nam chúng ta gặp phải mà nhiều quốc gia như Singapor, Thái Land và một số nước có cùng tuyến cáp AAG vẫn phải chịu ảnh hưởng. Do đó việc dự phòng hosting, các VPN cũng như nhiều công cụ hỗ trợ khác cũng sẽ giúp bạn hạn chế thấp nhất sự ảnh hưởng.

Cập nhật:

 

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Xếp hạng trung bình / 5. Số phiếu:

Chưa có ai đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *